Đọc truyện Full

Chương 1018: Dũng khí đáng khen (2)

Bờ biển, các cao thủ, quân đội, vu sư thế lực tương ứng Vu Thần giáo, khẽ biến sắc theo tiếng nhìn lại, bọn họ thấy trên mặt biển bọt sôi ùng ục, thỉnh thoảng dâng lên những thân thể tráng kiện, che kín vảy.

Yêu tộc phương Bắc, Giao bộ!

Hậu duệ thần ma, giao long.

Giao long lên bờ là tẩu giao, xuống nước lại xưng là giao.

Bọn nó là bá giả trong nước trời sinh, có thể thao túng thủy linh, đã có thể tạo sóng gió, lại có thể bình ổn cơn bão.

Phóng mắt nhìn lại, từng con giao long theo gió vượt sóng, từng tiếng gầm rú cao vút quanh quẩn kia, ước chừng có hơn trăm con giao long, Giao bộ hầu như dốc toàn bộ lực lượng.

Mặt biển nổi sóng mãnh liệt lập tức trở nên ngoan ngoãn hơn rất nhiều, nhưng lại chưa hoàn toàn gió êm sóng lặng.

Mưa to ‘phốc phốc’ biến thành mưa nhỏ thường quy.

Hai lực lượng thao túng thủy linh so đấu, đạt thành một loại cân bằng vi diệu.

“Giao long, là Yêu tộc phương Bắc.”

“Khó trách Ngụy Uyên kia dám vượt biển, thì ra dựa vào giao long giúp đỡ.”

Sắc mặt Nạp Lan Diễn hơi trầm xuống, thản nhiên nói: “Không ngoài dự liệu, nếu là không có nắm chắc, hắn sẽ không đến. Bảo quân đội rút lui, chờ Phụng quân vừa lên bờ, lập tức ngăn chặn.”

Mệnh lệnh này vừa hạ đạt, liền nghe mặt biển truyền đến một tiếng trầm nặng, vài giây sau, bờ cát cách mọi người không xa nổ ra hố sâu, mảnh đạn và sóng xung kích thổi quét bốn phía.

Càng lúc càng nhiều đạn pháo đập đến, công kích tới các thủ quân cùng vu sư bên bờ.

“Lui, lập tức lui.”

Một vị tướng lĩnh lớn tiếng rít gào, vung cờ xí, ra lệnh binh sĩ rút lui.

Hắn vừa hô xong, một viên đạn pháo vừa vặn rơi ở bên người hắn, “ẦM” một tiếng, ánh lửa bành trướng, vị tướng lĩnh này bị nổ bay đi.

Hắn còn chưa chết, nhưng Đồng Bì Thiết Cốt phá công ngay tại chỗ, đã bị thương nặng.

Đây là nguyên nhân Nạp Lan Diễn bảo quân đội rút lui, chiến thuyền Đại Phụng trang bị hỏa pháo cùng sàng nỏ, uy lực lớn, tầm bắn xa, số lượng nhiều, thủ bờ biển kết cục chính là bị người ta đánh chết tươi.

Vốn tưởng pháp thuật của Đại Vu Sư có thể khiến quần thể chiến hạm toàn quân bị diệt, Giao long bộ tham chiến, khiến Vu Thần giáo đánh mất ưu thế này.

Trước mắt kế sách ứng đối tương đối tốt là rút quân, sau đó lợi dụng sơn đạo cùng núi rừng phòng thủ Tĩnh sơn thành.

Mà nhiệm vụ này, chỉ có thể dùng sinh mệnh thủ quân để lấp vào, chiến trường là sân nhà của vu sư, tiếc nuối là, nơi này không phải chiến trường, mà là đại bản doanh của vu sư.

Chiến thuật thi binh đáng sợ nhất trực tiếp mất đi.

Mấu chốt là, cho dù theo chiến tranh kịch liệt, có thể mượn sức số lượng thi binh khổng lồ, những thi binh này chỉ sợ cũng đều là người Tĩnh sơn thành…

Trên đây là hạ sách.

Về phần thượng sách, ở trong mắt Nạp Lan Diễn, thật ra cũng đơn giản, chỉ cần Đại Vu Sư ra tay, mang kẻ áo xanh kia giết chết ngay tại chỗ, quân đội Đại Phụng rắn mất đầu, chiến lực trực tiếp yếu bớt một nửa.

Ngụy Uyên là phàm phu tục tử phế đi tu vi.

Rầm rầm rầm!

Từng viên đạn pháo nện ở trên bờ biển, từng mũi tên nỏ cắm vào mặt đất, ở trong quân đội Vu Thần giáo tạo thành sát thương thật lớn, trường hợp lâm vào hỗn loạn.

Chiến hạm Đại Phụng thế như chẻ tre, tới gần bờ biển.

Đầu thuyền, người áo xanh kia ngạo nghễ mà đứng, ánh mắt lại không phải mọi người trên bờ biển, mà là đỉnh Tĩnh sơn, bóng người trường bào màu vải đay kia.

Một người ở trên vách đá, ánh nắng tươi sáng, trời trong nắng ấm.

Một người ở đại dương mênh mông, mây đen dày đặc, sóng gió mãnh liệt.

Thế giới như bị phân cách thành hai nửa phân biệt rõ ràng.

Hai đôi mắt ôn hòa, cách không nhìn nhau.

Ngay lúc này, hướng tây nam, một luồng hào quang màu đen lao đến, dừng lại ở trên không đám người Vu Thần giáo, tay áo vung lên, mang mấy chục viên đạn pháo đánh bay ra ngoài.

“Y Nhĩ Bố trưởng lão…”

Các vu sư nhẹ nhàng thở ra, chú sát thuật, khống thi thuật các loại thủ đoạn của bọn họ không thể cách không sử dụng đối với quân đội Đại Phụng, mà vu sư không giỏi phòng ngự, thậm chí không thể ngăn trở lửa đạn công kích.

Ngũ phẩm Chúc Tế cùng tứ phẩm Mộng Vu trái lại có thể triệu hồi đến anh linh võ phu, để mình hóa thành võ giả công sát vô song. Nhưng cái này cũng không có ý nghĩa, bởi vì trên chiến thuyền Đại Phụng, tất nhiên có càng nhiều cao phẩm võ phu hơn nữa.

Người ta mới là võ phu chân chính.

Không phải vu sư không đủ mạnh, ngược lại, vu sư thủ đoạn quỷ quyệt, là kẻ vô địch trên chiến trường, nhưng tình huống trước mắt, khiến vu sư giống như nháy mắt mất đi tuyệt đại bộ phận sở trường.

Năm đó chiến dịch Sơn Hải quan, rất nhiều trận chiến dịch đều thua khó hiểu, rất nhiều người đến nay còn chưa hiểu mình vì sao thua.

Nhưng bây giờ, một vị tam phẩm vu sư xuất hiện, đủ để bù lại toàn bộ sở đoản, tam phẩm cùng tứ phẩm, tồn tại lạch trời không thể vượt qua.

Y Nhĩ Bố đứng trên không, nhìn đại áo xanh trên kỳ hạm, hắn nhíu nhíu mày, lấy ra ba đồng tiền, bói cho mình một quẻ, quẻ tượng biểu hiện: Cát!

Hắn lập tức yên tâm, cao giọng dặn dò: “Rút lui, phân tán bảo vệ ở đường cái, núi rừng, mỗi trăm người một đội, mỗi một đội kèm theo một vị vu sư.”

Sau khi hạ đạt mệnh lệnh, Y Nhĩ Bố thu lại đồng tiền, hai tay lấy tốc độ cực nhanh nặn ra một bộ thủ quyết, ở trong hư không triệu đến một hư ảnh không đủ chân thật, đọng lại ở đỉnh đầu hắn.

Quanh thân Y Nhĩ Bố huyết khí tăng vọt, cơ bắp căng lên rách áo bào, hóa thành người khổng lồ mấy trượng cao.

Người khổng lồ này khống chế ánh sáng màu đen, bắn về phía kỳ hạm, bắn về phía Ngụy Uyên.

Trên sàn tàu, các sĩ tốt ùn ùn quay nòng pháo, sàng nỏ, ý đồ ngăn cản Y Nhĩ Bố.

Hỏa pháo cùng nỏ tiễn ở trên người hắn va đập tan xương nát thịt, ở trước mặt một vị tam phẩm “võ phu”, đạn pháo cùng nỏ tiễn không thể thương tổn hắn mảy may.

Giờ khắc này, phe Vu Thần giáo chờ mong cùng vui sướng, cùng quân đội Đại Phụng lo lắng và phẫn nộ hình thành đối lập rõ ràng.

Tam phẩm “võ phu” khí thế như thủy triều, như gió bão, thổi áo bào xanh vang lên phần phật, toàn bộ áp lực giống như đều hội tụ ở trên thân một mình Ngụy Uyên.

Vị nam nhân thái dương hoa râm, hai mắt ẩn chứa tang thương này, rốt cuộc nhẹ nhàng giơ tay lên.

Bóp chặt cổ người khổng lồ.

Năm ngón tay chợt phát lực, “ẦM” một tiếng, hư ảnh không đủ chân thật ở đỉnh đầu người khổng lồ Y Nhĩ Bố, trực tiếp nổ tan.

“Dũng khí đáng khen!”

Ngụy Uyên ôn hòa cười nói.

“Rắc!”

Cổ Y Nhĩ Bố truyền đến tiếng xương cốt bị bóp nát, cũng chính là trong nháy mắt này, Y Nhĩ Bố bẻ gãy ngón tay mình, để ngón tay cụt trộn lẫn máu tươi hóa thành phù chú màu đỏ tươi vặn vẹo.

Từng phù chú màu đỏ tươi vặn vẹo mang Ngụy Uyên bao trùm, từ ngoài thân hắn thẩm thấu vào.

Đây không phải công kích vật lý, võ phu Đồng Bì Thiết Cốt không phòng ngự được, đây là Chú Sát Thuật của vu sư.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full