Đọc truyện Full

Chương 936: Bí mật của Lạc Ngọc Hành (2)

“Ngươi cùng quốc sư quan hệ rất tốt?”

“Nữ nhân trong kinh thành có thể nói chuyện thoải mái, cũng chỉ có nàng ấy.” Vương phi cảm khái nói.

Không có đạo lý, quốc sư thoạt nhìn rất thông minh, sao lại có tiếng nói chung với ngươi loại nữ nhân ngu ngốc này… Hứa Thất An oán thầm trong lòng.

“Nhưng nàng ấy cũng là nữ tử đáng thương.”

Vương phi “hì hì hì” cười nói: “Ta nói cho ngươi một bí mật, ngươi muốn nghe hay không?”

Bộ dáng ngươi bây giờ tựa như một nữ lưu manh… Hứa Thất An chăm chú lắng nghe: “Bí mật gì.”

“Phép tu hành của Nhân tông có một di chứng rất đáng sợ, sẽ làm người tu hành nghiệp hỏa quấn thân, mỗi tháng phát tác một lần, phẩm cấp thấp, dựa vào ý chí của mình liền có thể ngăn cản.

“Nhưng phẩm cấp càng cao, nghiệp hỏa thiêu đốt càng kh ủng bố, nếu là không thể nghĩ cách trừ khử nghiệp hỏa, sẽ thân tử đạo tiêu.” Vương phi hạ giọng, như là đang nói cơ mật cực lớn.

… Hứa Thất An mặt không biểu cảm nhìn nàng: “Ta đã sớm biết.”

Kim Liên đạo trưởng từng nói với hắn tệ đoan công pháp tu hành của Nhân tông.

Đạo môn tam tông, đều có tật xấu riêng, Nhân tông nghiệp hỏa quấn thân, Địa tông rất dễ dàng rơi vào ma đạo, Thiên tông diệt sạch nhân tính, không có cảm tình.

Vương phi lại “hì hì” hai lần, giống nữ lưu manh nói chuyện xấu, nhỏ giọng nói: “Vậy ngươi biết giải quyết như thế nào không?”

Hứa Thất An liếc nàng một cái: “Ngươi biết?”

Vương phi dùng sức gật đầu, tần suất như gà con mổ thóc, vẻ mặt viết “Mau cầu ta mau cầu ta”.

“Bí mật gì?” Hứa Thất An phối hợp lộ ra vẻ mặt tương ứng.

“Ta nghe nói, phải tìm nam nhân song tu, mới có thể vượt qua đại kiếp nạn.” Vương phi lén lút nói.

“?”

Hứa Thất An phản ứng đầu tiên là nàng gạt người, phản ứng thứ hai là nàng nghe được tin đồn lung tung, phản ứng thứ ba là… Con mẹ nó, thì ra là thế?!

Nhân tông muốn mượn khí vận tu hành, giảm bớt nghiệp hỏa, cho nên Lạc Ngọc Hành thành quốc sư, chỉ đạo Nguyên Cảnh Đế tu đạo.

Đổi một góc độ để nghĩ, nếu tìm một người có được đại khí vận song tu, cũng có thể đạt tới hiệu quả tương đương, không, hiệu quả mạnh hơn gấp mười gấp trăm lần.

Hứa Thất An không phải đoán không có căn cứ, bởi vì hắn nắm giữ thứ sót lại thuật phòng the đạo môn thượng cổ để lại, hoàn chỉnh, tuy trước giờ chưa có đối tượng song tu, nhưng trải qua hắn nghiên cứu lý luận lâu dài tới nay, thuật song tu luyện đến chỗ cao thâm, khi nam nữ hiểu rõ về nhau, sẽ tiến hành “dung hợp” tạm thời.

Khí cơ, nguyên thần các thứ, sẽ tạm thời hòa lẫn.

Thật sự trong ngươi có ta, trong ta có ngươi.

“Lạc Ngọc Hành là nhị phẩm, nếu nàng không thể dập tắt nghiệp hỏa, sẽ thân tử đạo tiêu, vì mạng sống, bất đắc dĩ lựa chọn trở thành quốc sư, bởi vì Nguyên Cảnh Đế là hoàng đế, khí vận thêm thân.

“Lạc Ngọc Hành cần một nam nhân có đại khí vận, nam nhân có đại khí vận…”

Sắc mặt Hứa Thất An đột nhiên đọng lại.

Lạc Ngọc Hành cần nam nhân khí vận thêm thân song tu, nàng làm quốc sư, nhưng mãi không muốn song tu với Nguyên Cảnh Đế…

Kim Liên đạo trưởng tám phần biết chuyện ta khí vận thêm thân, Kim Liên đạo trưởng nhiều lần hướng Lạc Ngọc Hành xin thuốc, cũng chỉ tên nói họ muốn ta đi…

Trước khi xuất phát Sở Châu, Lạc Ngọc Hành nhờ Sở Nguyên Chẩn tặng một phù kiếm cho ta…

Khi thủ hộ hạt sen ở Kiếm Châu, Kim Liên đạo trưởng cưỡng ép mang bùa hộ mệnh cho ta, để ta ở lúc nguy cơ kêu gọi Lạc Ngọc Hành, mà nàng, thật sự đến…

Các loại chi tiết nhìn như hợp lý, hoặc không hợp lý, lần lượt hiện lên ở trong đầu Hứa Thất An.

Ngươi nếu như vậy, vậy đầu ta sẽ to bằng cái đấu! Trên mặt hắn lộ ra vẻ mặt phức tạp.

“Nhưng ta nghe nói quốc sư cũng chưa lựa chọn song tu cùng Nguyên Cảnh.”

Hứa Thất An ổn định cảm xúc, lấy giọng điệu như nói chuyện phiếm nói.

Mắt vương phi nhìn lên trên, lộ ra vẻ mặt tự hỏi, lắc đầu:

“Ừm… Cái này ta cũng không biết. Ta thường xuyên khuyên nàng ấy, dứt khoát ủy thân Nguyên Cảnh Đế cho xong, lựa chọn hoàng đế làm đạo lữ, cũng không tính là tủi thân và uất ức nàng.

“Nhưng nàng tựa như không hài lòng với Nguyên Cảnh Đế, các phương diện đều không hài lòng. Không, ta có thể cảm giác được nàng chán ghét đối với Nguyên Cảnh Đế.”

Các phương diện đều chán ghét, mà không chỉ vì khí vận không đủ… Ánh mắt Hứa Thất An chợt lóe, hỏi:

“Nữ tử tu vi như quốc sư, hẳn là sẽ không giống nữ tử phàm tục, chú trọng tam tòng tứ đức loại lễ tiết phức tạp đó chứ.”

Vương phi “Ừm” một tiếng: “Lạc Ngọc Hành tự nhiên sẽ không, nhưng chọn đạo lữ cùng lễ nghi phiền phức có quan hệ gì? Chọn đạo lữ là chuyện cực kỳ thận trọng.”

Lạc Ngọc Hành này là con cái cá mập nha… Lòng Hứa Thất An trầm xuống.

Song tu là chọn đạo lữ, điều này có thể nhìn ra Lạc Ngọc Hành thận trọng đối với việc nam nữ, cho nên, nàng ở sau khi khảo sát xong Nguyên Cảnh Đế, liền thật sự chỉ là đang mượn khí vận áp chế nghiệp hỏa, chưa bao giờ nghĩ tới muốn song tu với hắn.

Nếu ta vừa rồi đoán là thật, Lạc Ngọc Hành tương tự cũng đang khảo sát ta.

Một khi nàng cảm thấy không ngại cùng ta song tu thử chút, liền ý nghĩa nàng muốn chọn đạo lữ.

Lấy sự coi trọng của dì trẻ đối với đạo lữ, còn có vị cách nhị phẩm cao thủ của nàng, chỉ cần nàng lựa chọn ta, vậy cá trong ao cá của ta, còn có đường sống sao?

Ngươi nếu là như vậy, đầu của ta đột nhiên lại không to lên được nữa… Hắn lảm nhảm trong lòng.

Mọi việc đều có lợi thì có hại, chỗ tốt là, con bài chưa lật của ta lại thêm một, tương lai bất đắc dĩ, ta có thể bán mình cho Lạc Ngọc Hành, lấy cái này để đổi lấy hồi báo.

Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là nàng tương đối hài lòng đối với ta, mang ta liệt vào vị trí đứng đầu danh sách hậu tuyển đạo lữ.

Ừm, tìm một cơ hội thử nàng một chút.

“Ngươi hỏi rõ ràng như vậy làm chi?” Vương phi hồ nghi nói.

“Quốc sư mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành như vậy, nếu có thể trở thành đạo lữ của nàng, vậy thật sự là phúc khí tu luyện tám kiếp.” Hứa Thất An ra vẻ cảm khái.

“Ngươi bớt nằm mơ, chỉ chút vốn đó của ngươi, Lạc Ngọc Hành sao có khả năng coi trọng ngươi.”

Phản ứng của vương phi lớn ra ngoài dự liệu, châm chọc khiêu khích một trận.

Sau đó, nàng như lơ đãng sờ sờ vòng tay bồ đề trên cổ tay mình, thản nhiên nói: “Lạc Ngọc Hành nhan sắc tất nhiên không tệ, nhưng muốn nói nghiêng nước nghiêng thành, không khỏi quá khen.”

Dứt lời, nàng nâng cằm, liếc nhìn Hứa Thất An.

Tư thái này, rõ ràng là đang nói “Xem ta nha xem ta nha”, “Ta mới là Đại Phụng đệ nhất mỹ nhân nha”.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full