Đọc truyện Full

Chương 1000: Các phương (3)

“Thành phá, tất cả mọi người liền phải chết, đây là nhận thức chung của bọn hắn. Hôm nay Viêm đô nhất định mọi người đồng lòng hợp sức, sức mạnh như thành đồng, tử thủ thành trì. Binh lực chúng ta không gặm được. Mà một khi chúng ta tổn thất thê thảm nặng nề trong công thành, chính là lúc đối phương vồ ngược, sợ có nguy cơ toàn quân bị diệt.

“Không bằng tạm thời lui trước, nghỉ ngơi lấy lại sức, bổ sung lương thảo và quân bị, đến một lần nữa.”

Viêm đô dễ thủ khó công, đại bộ phận tướng lĩnh đang ngồi đều không có lòng tin, cho nên phái bảo thủ ở đây, nhiều hơn so với phái chủ chiến.

Sở dĩ còn đang tranh chấp, đơn giản là còn ôm kỳ vọng đối với Ngụy Uyên.

“Nghỉ ngơi hồi phục một đêm, ngày mai xuất phát, quân tới dưới thành.” Ngụy Uyên chỉ chỉ quốc đô Viêm Quốc trên bản đồ.

Tiếng tranh chấp dừng lại.

Ngoài sáu mươi dặm, quốc đô Viêm Quốc xây ở trong một thung lũng thật lớn. Tường thành nguy nga liên miên ba trăm trượng, mang hai ngọn núi nối liền.

Ngọn núi dốc đứng hiểm trở, tường thành nguy nga cao lớn, kèm theo hỏa pháo, sàng nỏ, đá lăn… các quân bị thủ thành, có thể xưng là vững như thành đồng. Bất cứ một nhà quân sự nào nhìn thấy tòa hùng thành này, đều sẽ nhìn mà than thở.

Nhìn chung lịch sử, Viêm Quốc lập thủ đô tới nay, hơn một ngàn bốn trăm năm, tòa thành thị này chỉ từng phá một lần, đó là thời kì Đại Chu cường thịnh nhất, một vị thân vương hoàng thất Đại Chu, võ phu Hợp Đạo, nhị phẩm, dẫn quân đánh vào Viêm đô.

Lịch sử Viêm Quốc ghi lại, một trận chiến đó phi thường thảm thiết, Vu Thần giáo chết một tên Vũ Sư ( nhị phẩm), một tên Linh Tuệ ( tam phẩm), cuối cùng là Vu Thần tự mình ra tay, tiêu diệt tên thân vương đỉnh phong nhị phẩm kia.

Cái này không phải Viêm đô không phòng ngự được, mà là chiến lực đối phương đã đứng ở đỉnh Cửu Châu.

Quốc đô, cung điện.

Viêm Quốc quốc quân Nỗ Nhĩ Hách Gia tuy đã tóc hoa râm, dáng người vẫn khôi ngô như cũ. Vị quốc quân này thiên phú rất mạnh, lúc còn trẻ đi tuyến đường võ phu, sau tứ phẩm đỉnh phong, không tiến bộ chút nào nữa.

Sau đó chuyển tu hệ thống vu sư, sau tứ phẩm, lần nữa tiến vào bình cảnh.

Song hệ thống là cực ít gặp, không phải là hệ thống khác nhau sẽ sinh ra bài xích, mà là vì tu hành khó khăn, chuyên chú vào một hệ thống, mới có thể đi cao hơn xa hơn.

Nỗ Nhĩ Hách Gia qua năm mươi tuổi đã vô duyên tam phẩm, mặc kệ là hệ thống võ phu, hay là hệ thống vu sư.

Hắn trái lại cũng không cảm thấy đáng tiếc, tam phẩm cao thủ hiếm thấy như lông phượng sừng lân, tu không thành là điều bình thường. Mà hắn song hệ thống như vậy, sức chiến đấu đơn thể, so với tứ phẩm của bất cứ hệ thống nào cũng mạnh hơn.

Nỗ Nhĩ Hách Gia ngồi ở trên vương vị, nghe các thần tử kịch liệt thảo luận.

Cao tầng Viêm Quốc chưa bởi vì Ngụy Uyên cường thế mà uể oải, phẫn nộ, đã sớm làm tốt chuẩn bị tâm lý thua to.

“Ngụy Uyên đã đánh hạ Tu Thành, ngày mai sẽ binh đến dưới thành.”

“Hắn làm như thế nào ở trong mười ngày ngắn ngủn, liên tục phá bảy tòa thành.”

“Quốc đô có thể thủ được không?”

Trong đại điện, không khí có chút ngưng trọng, các đại thần Viêm Quốc sắc mặt ác liệt, như đối mặt đại địch.

Giờ khắc này, bộ phận lão thần giống như lại về tới chiến dịch Sơn Hải quan, nhớ lại sợ hãi cùng sỉ nhục bị Ngụy Uyên chi phối.

“Căn cứ Khiết Cẩu thám báo truyền về tin tức, binh lực Phụng quân nhiều nhất chỉ còn năm vạn, Ngụy Uyên lại dụng binh như thần như thế nào, muốn bằng năm vạn quân phá quốc đô, muôn vàn khó khăn.”

“Hôm nay, trên dưới cả thành, vạn người một lòng, thủ quân, quân bị, lương thảo sung túc. Cùng lắm liều mạng với Ngụy hoạn.”

“…”

Nỗ Nhĩ Hách Gia nhịn không được nhìn về phía người bên cạnh, lão giả quấn áo bào, đội nón, tay cầm trượng vàng khảm đá quý, cung kính nói: “Y Nhĩ Bố quốc sư, ngài có ý kiến gì không?”

Ba nước vùng đông bắc, mỗi một nước đều có một vị tam phẩm Linh Tuệ đảm đương quốc sư, ngày thường sẽ không tham dự chính vụ, nhưng địa vị so với vua của một nước còn cao hơn, bởi vì bọn họ đại biểu tổng đàn, đại biểu Vu Thần giáo.

Y Nhĩ Bố ở Sở Châu may mắn nhặt về một mạng, tay cầm trượng vàng, trầm giọng nói: “Năm vạn đại quân Khang Quốc đã tiến vào cảnh nội Viêm Quốc, nhiều nhất năm ngày, có thể hình thành thế hợp vây với chúng ta.”

Nỗ Nhĩ Hách Gia trầm ngâm gật đầu: “Viêm đô sừng sững hơn một ngàn năm, từng trải qua không ít chiến hỏa, chỉ từng phá một lần. Ngụy Uyên muốn phá thành, trong ngắn hạn không làm được. Nhưng đối với Phụng quân bây giờ mà nói, thời gian cực kỳ quan trọng. Bọn hắn không đủ lương thảo.”

Quần thần trong điện chậm rãi gật đầu:

“Thậm chí, chỉ cần quân đội Khang Quốc chặt đứt tuyến đường tiếp tế tiếp viện lương thảo của bọn họ, chúng ta thủ kỹ thành, không tới ba ngày, liền có thể khiến Ngụy Uyên lui binh.”

“Một trận chiến này, xem Ngụy Uyên hắn đánh như thế nào.”

Ánh mắt Y Nhĩ Bố xuyên qua cửa điện, nhìn về phía bầu trời xanh thẳm bên ngoài.

Liên tục tàn sát bảy tòa thành, tước khí vận Vu Thần giáo ta, kiếm chỉ Vu Thần… Ngụy Uyên, ngươi cho rằng mình trí kế vô song, cho rằng tất cả bố trí năm trước không chút sơ hở nào, hừ, không biết kẻ chúng ta chờ chính là ngươi.

Binh lực không đến mười vạn đã muốn đánh tới tổng đàn, người si nói mộng.

Đầu tường tàn phá, Ngụy Uyên khoác áo khoác màu xanh đậm, nhìn xuống phía dưới, sĩ tốt Đại Phụng đẩy xe ba gác, mang từng thi thể ném vào hố sâu, ném đuốc xuống.

Khói đặc dâng lên, xen lẫn mùi khét của máu thịt thiêu đốt.

Một bó đuốc đốt sạch, đã có sĩ tốt cùng dân chúng Viêm Quốc, cũng có binh lính của bản thân Đại Phụng.

Thời gian ngắn ngủn mười ngày, tướng lĩnh, sĩ tốt quân Đại Phụng tổn hại vượt qua ba vạn.

Các binh sĩ lặng lẽ hành động, mấy ngày liền chiến tranh, máu và lửa rửa tội, khiến các sĩ tốt trở nên trầm mặc, khí chất dũng mãnh giấu ở trong sự trầm mặc này.

Nam Cung Thiến Nhu tới phía sau Ngụy Uyên, thấp giọng nói: “Nghĩa phụ, sau chiến dịch này, trên sử sách, ngài khó thoát khỏi bêu danh.”

Liên tục tàn sát bảy tòa thành, máu nhuộm mấy trăm dặm, ở trong mắt Nam Cung Thiến Nhu, lừa giết binh sĩ đầu hàng không có gì đáng trách, Đại Phụng quân là cánh quân đơn độc xâm nhập nội địa địch, không giết binh sĩ đầu hàng, sẽ chịu thiệt ngược lại từ nó.

Đã phải băn khoăn binh sĩ đầu hàng tạo phản, lại thêm những cái miệng ăn cơm, tiêu hao lương thảo.

Nhưng giết chóc dân chúng, chính là tối kỵ binh gia, huống chi liên tục tàn sát bảy tòa thành. Cho dù khải hoàn về triều, cũng sẽ bị những kẻ sĩ vệ đạo kia dùng ngòi bút làm vũ khí.

Xuất binh tới nay, lương thảo Đại Phụng bên kia chưa từng tới, dọc đường đốt giết cướp bóc, lấy chiến nuôi chiến, cướp đoạt tất cả đều là lương thảo cùng quân bị Viêm Quốc.

Đây không phải một hiện tượng tốt.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full