Đọc truyện Full

Chương 999: Các phương (2)

Hắn không tiện mang giao tình bí mật của mình cùng quốc sư nói ra, trừ phi quốc sư cho phép.

Trong quá trình, sắc mặt Hoài Khánh biến ảo thật lớn, kinh ngạc, phẫn nộ, âm trầm… Đến sau cùng trầm như nước, không nói một lời, giống như mất đi công năng nói chuyện.

Vẻ mặt Lý Diệu Chân đọng lại thành: trợn mắt há mồm. Tựa như búp bê làm bằng tay đã cố hóa.

Đạo thủ Địa tông năm đó nhìn như bình thường, thực ra đã có dấu hiệu nhập ma, Hoài Vương cùng Nguyên Cảnh ở Nam Uyển gặp hắn, vì thế bị ô nhiễm, biến thành kẻ điên nhìn như bình thường, thực ra tâm lý vặn vẹo.

Cho nên Hoài Vương vì h@m muốn cá nhân, diệt thành luyện đan.

Cho nên Nguyên Cảnh Đế biết rõ khí vận gia thân không thể trường sinh, nhưng cứ không chịu tin.

Người bình thường sẽ không làm như vậy, nhưng nếu là người nửa điên tâm tính vặn vẹo thì sao?

“Thì ra, đầu sỏ gây nên tất cả cái này, là Kim Liên đạo trưởng…” Lý Diệu Chân lấy một loại giọng điệu như thở dài lẩm bẩm.

“Cho nên, ngươi ngày đó hẹn ta lén gặp mặt, mà không phải dùng Địa Thư truyền tin, là sợ bị Kim Liên đạo trưởng thấy, ngươi không tín nhiệm Kim Liên đạo trưởng.” Hoài Khánh thấp giọng nói.

“Phải, ta không thể xác định Kim Liên đạo trưởng có biết việc này hay không. Ta, ta có chút không tin lão nữa.” Hứa Thất An thở dài.

Hoài Khánh gật đầu, đổi là ai cũng sẽ như vậy, tiền bối vốn tưởng rằng đáng giá tín nhiệm, kết quả phát hiện là đầu sỏ gây nên tất cả.

“Khác thường của long mạch dưới lòng đất, sẽ là một hóa thân khác của Kim Liên đạo trưởng sao?” Lý Diệu Chân hỏi.

Đáng giận, ta thế mà hoàn toàn chưa suy luận ra chân tướng vụ án, tụt lại phía sau Hứa Thất An nhiều như vậy, đều là vì hắn không chia sẻ manh mối với ta… Thánh nữ Thiên tông vãn hồi thể diện cho mình.

“Không biết, nửa tháng sau, ta sẽ thăm dò long mạch lần nữa, một lần này sẽ có kết quả.” Hứa Thất An chưa giải thích vì sao lần này sẽ có kết quả.

Lý Diệu Chân và Hoài Khánh liền không hỏi nhiều nữa.

“Cho nên, Hồn Đan thật ra là vị kia trong long mạch dưới lòng đất cần, phụ hoàng mấy năm nay luyện đan dược, cũng là như thế?” Hoài Khánh trầm ngâm nói.

“Hẳn là thế.” Hứa Thất An nói.

Do dự một phen, nàng hỏi: “Phụ hoàng còn có thể, còn có thể thanh trừ ô nhiễm không?”

Hứa Thất An nói: “Đầu tiên chúng ta cần biết bản chất ô nhiễm là cái gì, nếu một người bản tính chuyển đổi, vậy sẽ rất khó khôi phục. Nếu hắn là bị khống chế, vậy Kim Liên đạo trưởng có lẽ có biện pháp.”

Người trước là tự mình trở nên xấu xa, bản tính cả người đã hỏng hết, rất khó khôi phục nữa. Người sau, thì chỉ cần giải trừ khống chế liền có thể khôi phục.

Lý Diệu Chân nghe vậy, xen mồm nói: “Không, cho dù bản tính hỏng rồi, nếu cao tăng Phật môn có thể hỗ trợ, thì có thể khiến Nguyên Cảnh thấy rõ bản tâm, khôi phục nguồn gốc.”

Đôi mắt Hoài Khánh hơi sáng lên.

“Đúng rồi, việc này cần nói cho Lệ Na không.” Phi Yến nữ hiệp hỏi.

“Nói cho cô ấy làm gì?” Hứa Thất An hỏi lại.

Hoài Khánh chưa nói chuyện, nhưng ánh mắt nhìn Lý Diệu Chân, cũng đang biểu đạt cùng ý tứ.

“Lúc đánh nhau gọi cô ấy theo là được, chuyện động não không cần, đừng làm khó người ta.” Hứa Thất An nói.

Có đạo lý! Lý Diệu Chân chậm rãi gật đầu.

Ước định nửa tháng sau chờ đợi tình huống, Hứa Thất An tiễn Hoài Khánh ra khỏi phủ.

Trước khi đi, Hoài Khánh hạ giọng, nói: “Nửa tháng sau, nếu tất cả chân tướng vạch trần, ngươi không cần rời khỏi kinh thành nữa.”

Chư công cùng Giám chính nhất định sẽ nghĩ mọi cách giải quyết vấn đề “nửa điên” của phụ hoàng.

Không nỡ bỏ ta sao… Hứa Thất An cười cười, chưa trả lời.

Dừng một chút, Hoài Khánh lại nói: “Đoạn thời gian này, ta sẽ một lần nữa cân nhắc toàn bộ manh mối, có vấn đề ta sẽ thông báo ngươi.”

Nói xong, nàng trèo lên xe ngựa, rời khỏi con đường.

Đầu tường tàn phá, trong ủng thành.

Các tướng lĩnh cao cấp của Đại Phụng tập trung một chỗ, kịch liệt khắc khẩu.

Ngụy Uyên mắt điếc tai ngơ, đứng ở trước bản đồ phong thuỷ, trầm ngâm không nói.

Cách lúc đánh tan Định Quan thành đã trôi qua mười ngày, ở dưới Ngụy Uyên dẫn dắt, đại quân công thành bạt trại, giống một cây đao nhọn, đâm vào nội địa Viêm Quốc.

Bây giờ đã đánh hạ tận bảy tòa thành trì, thẳng tiến mấy trăm dặm, thành trì hôm nay đang ở tên là Tu Thành, là một quan ải cuối cùng của đô thành Viêm Quốc.

Chỉ thiếu một bước, liền có thể đánh tới quốc đô Viêm Quốc, mười ngày, Ngụy Uyên chỉ dùng thời gian mười ngày, liền mang quốc gia được xưng hiểm quan vô số này đánh tơi bời.

Đối với quốc đô Viêm Quốc, đánh, hay là không đánh, trong tướng lĩnh quân đội đã xuất hiện nghiêm trọng chia rẽ khác nhau.

Bởi vì quân đội Đại Phụng lâm vào tình trạng cực độ quẫn bách, thiếu lương!

“Vì sao lương thảo còn chưa đến, dựa theo lúc trước bố trí, ba ngày trước, nhóm lương thảo đầu tiên nên đến rồi. Không thể đánh nữa, chiến tuyến kéo quá dài, tuyến tiếp viện của chúng ta đã đứt. Không có lương thảo, không có hỏa pháo, không có nỏ tiễn, đánh như thế nào?”

Một tướng lĩnh thanh niên đứng lên, sắc mặt ác liệt, nói: “Từ Định Quan thành đến Tu Thành, chúng ta tổn hại quá nửa binh lính. Mà đô thành Viêm Quốc hai mặt có núi vây quanh, chỉ bằng binh lực bây giờ của chúng ta, căn bản không gặm được. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, quốc đô Viêm Quốc nhất định có một vị tam phẩm vu sư tọa trấn.”

Vị tướng lĩnh thanh niên này tên Triệu Anh, xuất thân cấm quân, tứ phẩm cao thủ, là người nổi bật trong phái thanh niên Đại Phụng.

Hắn chủ trương rút lui, là lãnh tụ phái bảo thủ.

Phái cấp tiến thì lấy Nam Cung Thiến Nhu cầm đầu, chủ trương một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, đánh hạ Viêm Quốc.

“Hướng đông bắc tiến thêm sáu mươi dặm, chính là quốc đô Viêm Quốc, sau khi đánh hạ Tu Thành, lương thảo cùng đạn pháo của chúng ta có bổ sung, hoàn toàn có thể chống đỡ một hồi chiến dịch nữa.” Nam Cung Thiến Nhu thản nhiên nói:

“Chúng ta có thể đánh đến nơi đây, dựa vào chính là bốn chữ “binh quý thần tốc”, một khi rút lui, chẳng khác nào cho Viêm Quốc cơ hội th ở dốc. Nhưng nếu là đánh hạ Viêm đô, quân bị cùng lương thảo liền có thể được bổ sung.”

Có thể đạt được thắng lợi lớn như thế, đều dựa vào nghĩa phụ tốc chiến tốc thắng gần như được ăn cả ngã về không, đánh sập khí thế Viêm quân. Mà nay Phụng quân khí thế như cầu vồng, nên một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm.

Một khi lui, khí thế vô địch này biến mất, đối mặt quốc đô Viêm Quốc hùng thành hiểm trở như vậy, đối mặt viện binh Khang Quốc, muốn đánh thắng liền khó khăn.

Triệu Anh hung tợn nhìn chằm chằm Nam Cung Thiến Nhu, trầm giọng nói:

“Binh quý thần tốc, không thích hợp ở Viêm đô, Viêm đô hai mặt có núi vây quanh, dễ thủ khó công, trong núi trú đóng Phi Thú quân, hơn xa thành trì khác có thể so sánh. Mặt khác, chúng ta liên tục tàn sát bảy tòa thành, dọc đường, dân chúng cũng tốt, nhân sĩ giang hồ cũng thế, còn có binh sĩ Viêm Quốc tan tác, đều đang chạy đi Viêm đô.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full