Đọc truyện Full

Chương 1137: Thây khô: Hắn ở đâu (4)

Công Tôn Tú bình tĩnh hạ đạt mệnh lệnh: “Mâu!”

Mười mấy võ phu kéo ra trường mâu chuẩn bị sẵn, vặn lưng vung cánh tay, ra sức ném.

Trong tiếng “Phốc phốc”, có trường mâu đâm xuyên qua chất sừng thiêu đốt trở nên giòn, đóng đinh vào trong cơ thể âm vật; Có trường mâu thì bị chất sừng bắn văng ra.

Rất nhanh, âm vật bị đâm xuyên thành con nhím, nó dần dần không giãy dụa nữa, lửa vẫn thiêu đốt như cũ, trong không khí tràn ngập một mùi khét cùng mùi tanh tưởi kỳ dị.

Loại âm vật này cả người là độc, mùi thi thể đốt ra cũng mang theo kịch độc.

Tiếng hoan hô nổi lên bốn phía.

Con em Công Tôn gia tộc ở trong lùm cây tìm được Công Tôn Hướng Minh, lục đệ này của tộc trưởng bị nội thương không nhẹ, ngoài thân thần quang ảm đạm, chỉ thiếu chút nữa đã bị phá Đồng Bì Thiết Cốt.

“Lục thúc, không sao chứ?”

Công Tôn Tú đầy người lầy lội tiến lên ân cần thăm hỏi.

“Tu dưỡng nửa canh giờ là có thể khôi phục.”

Công Tôn Hướng Minh nuốt vào mấy viên đan dược, về trong lều trại thổ nạp chữa thương.

Công Tôn gia đại tiểu thư ở trong chiến đấu mới vừa rồi biểu hiện siêu quần xuất chúng, thì mang theo đám người Thanh Cốc lão đạo, đến xem xét thi thể âm vật đã cháy một nửa.

“Các vị bịt miệng mũi, âm vật này rất độc.”

Thanh Cốc lão đạo xé xuống một mảng góc áo ướt đẫm, một tay bịt miệng mũi, một tay cầm cây đuốc, đánh giá thi thể quái vật.

Mọi người học theo, ghé vào bên thi thể tìm hiểu.

“Đây là quái vật gì?”

“Không có báo động trước nguy cơ, không có yêu đan, tựa như không phải Yêu tộc, nhưng tốc độ cùng lực lượng, so với võ giả Luyện Thần cảnh còn mạnh hơn.”

“Không, là so với Đồng Bì Thiết Cốt Cảnh còn mạnh hơn. Không thấy lục thúc vừa rồi bị quật một phát bay luôn sao, nếu đơn đả độc đấu, chỉ sợ Tú tỷ tỷ cũng không phải đối thủ của nó.”

Trong tiếng nghị luận, Công Tôn Tú hỏi ý kiến của Thanh Cốc lão đạo: “Đạo trưởng cảm thấy thế nào?”

Thanh Cốc lão đạo trầm ngâm nói:

“Đây là trấn mộ thú, sống dưới lòng đất quá lâu, sinh sản nhiều thế hệ, dị biến, đã sớm biến thành quái vật hoàn toàn mới, nhìn không ra tổ tiên của nó là cái gì.

“Trấn mộ thú thực lực như vậy, thân phận chủ mộ không thể khinh thường.”

Mọi người vừa khẩn trương vừa kích động, nguy cơ cùng tiền lời là có quan hệ trực tiếp, nguy cơ càng lớn, thu hoạch càng lớn. Đương nhiên, tương phản cũng đúng, bởi vậy bọn họ kế tiếp có thể còn phải đối mặt nguy hiểm lớn hơn nữa.

Sau nửa canh giờ, Công Tôn Hướng Minh dưỡng xong nội thương, một đám người đốt cây đuốc, mang theo vũ khí, công cụ, đội ngũ chỉnh tề xuống mộ.

Tiểu đội thăm dò tổng cộng mười tám người, tu vi thấp nhất cũng là Luyện Khí cảnh, cao nhất là ngũ phẩm Hóa Kình Công Tôn Tú.

Ở trên giang hồ, chiến lực một đội ngũ như vậy, đã có thể xưng bá quận huyện.

Phương diện vũ khí có trường mâu, dầu hỏa, lưới sắt, xiềng xích, bột phấn đuổi côn trùng, cùng với máu chó đen vân vân các tài liệu dương khí tràn đầy.

Xuống huyệt động, mọi người giơ cao cây đuốc, vừa tiến lên, vừa đánh giá xung quanh.

Càng đi vào trong, mọi người càng kinh ngạc, vốn tưởng sụp xuống chỉ là một bộ phận, kết quả đi hồi lâu, xung quanh vẫn như cũ có dấu hiệu sụp xuống rõ ràng, nếu không phải ngẫu nhiên nhìn thấy mấy bức tường đá Thanh Cương, bọn họ cũng phải hoài nghi mình có phải tìm lầm chỗ hay không.

“Thoạt nhìn sụt lún rất triệt để, mang mộ thất cũng vùi lấp.”

Công Tôn Tú giơ đuốc, tiến lên ở trong địa cung loạn thạch chồng chất.

“Ung Châu những năm gần đây không có động đất, đang yên đang lành sao có thể sụp xuống.”

Công Tôn Hướng Minh nhíu chặt lông mày.

Tiếp tục hướng phía trước thăm dò, không bao lâu, bọn họ tới một mộ thất sụt lún một nửa, một nửa diện tích mộ thất bị loạn thạch vùi lấp, một nửa khác đặt ngang quan tài đá, quanh quan tài đá phân tán mấy cái tay cụt, chân gãy cùng đầu.

Những mảnh thi thể này đen sì khô gầy, không phải cánh tay người tầm thường.

“Là cương thi…”

Thanh Cốc lão đạo cau mày: “Nghĩ hẳn là bị âm vật kia đào ra ăn.”

Hắn vừa nói xong, liền nghe Công Tôn Tú nhíu mày nói: “Không đúng, cái tay này mặt cắt phẳng, là bị vật sắc bén chặt đứt.”

Công Tôn Hướng Minh phân tích: “Có thể là móng vuốt sắc bén của âm vật tạo thành.”

m vật đó móng vuốt sắc bén, không kém gì lưỡi đao sắt tốt.

Công Tôn Tú gật gật đầu, xem như tiếp nhận ý kiến này, mọi người lục soát một phen, thế mà lại chưa tìm được vật bồi táng.

Đi tiếp một khắc đồng hồ, bọn họ trước sau chưa gặp con âm vật thứ hai, thế mà lại gió êm sóng lặng ra ngoài dự liệu.

Thẳng đến một cánh cửa đá hùng vĩ cao mấy trượng xuất hiện ở trước mặt mọi người.

Khoảnh khắc nhìn thấy cánh cửa đá này, tinh thần mọi người rung lên, chỉ dựa vào quy mô cửa đá, không khó phán đoán phía sau cửa là chủ mộ, là “phòng ngủ” của chủ nhân ngôi mộ lớn này.

Công Tôn Tú dừng bước, nhìn về phía hai võ phu Luyện Thần cảnh, dặn dò bọn họ đi đẩy cửa đá.

Võ phu cảnh giới này có được trực giác sâu sắc, có thể hữu hiệu tránh được cơ quan cùng nguy cơ.

Kẹttt…

Cửa đá chậm rãi đẩy ra, hai võ phu Luyện Thần cảnh cầm cây đuốc, quay đầu nói: “An toàn!”

Công Tôn Tú nhẹ nhàng thở ra, mang theo các đồng bạn có chút sốt ruột không chờ nổi vào cửa đá.

Nàng đầu tiên chú ý một chút tình huống cây đuốc, thấy chỉ là thoáng ảm đạm đi một chút, liền khôi phục nguyên trạng, lập tức nhẹ nhàng thở ra, xem ra bởi vì sụt lún, khiến địa cung tràn ngập không khí có thể hít thở, không cần lo lắng hít thở không thông.

Tiếp theo, nàng nhìn thấy ánh sáng cây đuốc chiếu sáng lên phía trước, ngây ngẩn cả người.

Phía trước cũng không có đường, chuẩn xác mà nói, là không có đường trong tưởng tượng của nàng.

Mặt đất nứt nẻ phân tán tảng đá hoặc lớn hoặc nhỏ, loạn thạch chồng chất, cho người ta cảm giác là khoáng thạch đá vụn hỗn độn, mà không phải mộ thất.

“Nơi này cũng xảy ra sụt lún?”

Một vị giang hồ võ phu trầm giọng nói.

“Lấy bình dầu hỏa tới đây!”

Công Tôn Tú từ trong tay tộc nhân tiếp nhận một bình dầu hỏa, cây đuốc ghé tới miệng bình quét một cái, sau đó dùng sức ném mạnh đi.

Phành!

Bình nổ tung ở không trung, dầu hỏa bên trong văng khắp nơi, hóa thành đốm lửa hỗn loạn chói mắt, hướng bốn phía bắn tung tóe.

Cả tòa mộ thất chợt sáng ngời, mọi người mượn cơ hội thấy rõ tình huống chủ mộ, nơi này quả thật đã xảy ra sụt lún, so với nói là mộ thất, dùng hang đá để hình dung càng thêm chuẩn xác.

Trừ loạn thạch chồng chất, cùng với vách đá lởm chởm, trong mộ thất không có gì khác nữa.

Đột nhiên, con ngươi Công Tôn Hướng Minh hơi co lại, thấp giọng nói: “Đó là cái gì?”

Một đám người theo ánh mắt hắn nhìn lại, mơ hồ thấy một bóng đen ngồi xếp bằng ở nơi xa, nhưng lúc này, ánh sáng nổ bắ n ra ùn ùn rơi xuống, ảm đạm, yên tĩnh thiêu đốt, không thể chiếu sáng nơi xa.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full