Đọc truyện Full

Chương 1242: Chưa có đầu mối (3)

Hắn cùng Lý Linh Tố chen thôn dân ra, tiến vào sân.

Trong phòng dựng lên tấm ván gỗ đơn sơ, một nhà ba người nằm ở bên trên, đắp vải trắng nhếch nhác, một lão nhân tóc hoa râm ngã ngồi ở bên tấm ván gỗ, gào khóc.

Một đôi vợ chồng trẻ tuổi ở trong phòng bận rộn, bọn họ mặc áo vải bình thường, hai tay thô ráp, sắc mặt ngăm đen, nhìn là biết người làm việc nặng quen rồi.

“Các ngươi là ai?”

Thấy Hứa Thất An cùng Lý Linh Tố tiến vào, vợ chồng trẻ tuổi có chút cảnh giác, đặc biệt Lý Linh Tố khoác áo choàng, đội nón.

“Người của quan phủ.”

Hứa Thất An trầm giọng nói: “Ai cho các ngươi tự tiện di chuyển thi thể? Phá hủy manh mối hung thủ lưu lại làm sao bây giờ.”

Hắn đi lên chất vấn một trận, hỏi tới mức nam nhân trẻ tuổi chân tay luống cuống, cho rằng mình phạm vào sai lầm lớn.

Lý Linh Tố thì nhân cơ hội vào buồng trong, cũng chính là hiện trường hung án, cũng đóng cửa lại.

Không cho người trẻ tuổi cơ hội phản ứng, Hứa Thất An cau mày, lại hỏi: “Các ngươi cùng một nhà này quan hệ thế nào?”

Nam tử trẻ tuổi quay đầu nhìn phía nam nhân chết, trên khuôn mặt chất phác toát ra bi thương:

“Hắn là anh trai ta, cha ta là chú của hắn, lúc buổi trưa, hàng xóm thấy một người xa lạ tiến vào, sau đó rất nhanh lại bỏ đi, hắn đến xem tình huống, gọi hồi lâu không ai đáp, tiến vào xem, phát hiện người cũng bị giết rồi…”

Nói xong, hốc mắt liền đỏ.

Hứa Thất An mặt không đổi sắc, nói: “Vậy mang hàng xóm chung quanh gọi tới.”

Nam tử trẻ tuổi đi ra cửa, hướng trong đám người xem náo nhiệt ngoài sân nhìn quét vài lần, dùng tiếng địa phương nói:

“Quan gia có chuyện muốn hỏi, các ngươi lại đây một chút.”

Hắn chỉ vào mấy hàng xóm trong đó.

Rất nhanh, hai bà già liền vào, đều là hàng xóm.

Mấy bà già có chút sợ hãi, lại không khắc chế được bản tính người hiếu chuyện, ánh mắt liên tiếp nhìn về phía ba thi thể trên tấm ván gỗ.

“Có người kỳ quái nào từng đến nơi này?”

Hứa Thất An hỏi, nhận được đáp án “Buổi trưa có nam nhân xa lạ tới đây”.

“Buổi sáng có người kỳ quái nào từng đến không?”

Hai bà già nhìn nhau, lắc lắc đầu.

Một người nói không chú ý, một cái nói chưa nhìn thấy.

Thôn trang nhỏ tuy không nhiều người, chỗ tốt là nếu có người xa lạ vào thôn, phi thường bắt mắt, khả năng buổi tối hành hung lớn hơn… Hắn âm thầm tự hỏi, lúc này, Lý Linh Tố từ trong phòng đi ra, hướng hắn lắc đầu.

“Hồn phách bị đánh tan rồi.” Lý Linh Tố truyền âm nói.

Sắc mặt Hứa Thất An trầm xuống, chậm rãi gật đầu.

Hai người không ở lâu nữa, vội vàng rời khỏi thôn trang.

Trên đường quay về, Lý Linh Tố thấp giọng nói: “Đã xảy ra cái gì.”

“Ta ngày đó theo dõi Sài Hiền, một đường tìm tới nơi này, Sài Hiền chính là trốn ở hộ gia đình này, xem như một trong những điểm dừng chân.”

Hứa Thất An ngồi ở trên lưng con ngựa cái nhỏ, ánh mắt trông về phía xa, nói:

“Ngày đó chúng ta ước định coi đây là điểm liên lạc, liên hệ tin tức, ta tính giựt giây hắn đi đồ ma đại hội tìm Sài Hạnh Nhi giằng co, mượn cơ hội khóa mục tiêu vị trí của hắn. Ừm, ngày đó ta là lấy Tâm Cổ thao túng một con mèo theo dõi, khi bản thể ta chạy tới, hắn đã rời khỏi.”

Nơi này bỏ qua hắn vì sao phải tìm bản thể Sài Hiền.

Lý Linh Tố tuy có nghi hoặc, nhưng chưa hỏi kỹ, trầm ngâm nói: “Nhưng Sài Hiền hôm nay cũng chưa xuất hiện ở trên đồ ma đại hội.”

“Đúng vậy!”

Hứa Thất An gật đầu: “Vì thế ta tới nơi này xác nhận, lại phát hiện bọn họ bị người ta diệt khẩu.”

“A…” Lý Linh Tố hít sâu một hơi:

“Diệt khẩu mục đích là không cho Sài Hiền tham dự đồ ma đại hội? Nơi này có một vấn đề, đó là người diệt khẩu biết Sài Hiền tối sẽ đến. Bằng không, Sài Hiền không thu được tờ giấy của ngươi, hắn quá nửa sẽ không xuất hiện, vậy cũng liền không cần giết người diệt khẩu.”

Câu này đã nhắc nhở Hứa Thất An, hắn trầm giọng nói: “Có lẽ không phải vì ngăn cản tờ giấy bị Sài Hiền đạt được, mà là vì dọa lui Sài Hiền.”

“Nói như thế nào?” Lý Linh Tố hỏi.

“Ta hiểu biết đối với Sài Hiền không nhiều, nhưng biết người này tính cách có chút cực đoan, hắn ở lại Tương Châu là vì tự chứng minh trong sạch, tra ra hung phạm phía sau màn. Cho dù không có tờ giấy của ta, hắn quá nửa cũng sẽ mượn thời cơ đồ ma đại hội giải oan.”

Hứa Thất An phân tích:

“Tờ giấy là ta thêm một tầng bảo hiểm, nhưng không phải mấu chốt nhất. Bởi vì ta cũng không thể xác định đêm qua Sài Hiền nhất định sẽ tới, nhưng người phía sau màn làm sao xác định Sài Hiền đêm qua sẽ đến?”

Điều kiện tiên quyết của giết người diệt khẩu là, Sài Hiền đạt được tờ giấy, ngày mai ở đồ ma đại hội làm rối.

Nhưng Hứa Thất An cũng không thể xác định Sài Hiền tối hôm qua sẽ đến sơn thôn nhỏ, nếu gã không đến, thì không thấy được tờ giấy, động cơ giết người diệt khẩu liền không tồn tại.

Nhưng ba người một nhà này vẫn bị giết, nói rõ người phía sau màn biết Sài Hiền tối hôm qua sẽ đến.

Lý Linh Tố nghe hiểu:

“Tờ giấy không phải mấu chốt, mấu chốt là hung thủ phía sau màn biết Sài Hiền đêm qua sẽ tới nơi này. Hắn trước tiên giết một nhà ba người đó, dọa Sài Hiền, khiến gã cảm thấy người thần bí mình ngày đó gặp được, cũng chính là tiền bối ngươi, là kẻ rắp tâm hại người.

“Xuất phát từ cẩn thận, hắn đánh mất ý định gây rối ở trên đồ ma đại hội. Nhưng mục đích của hung thủ là cái gì?”

Hứa Thất An chưa thể đưa ra đáp án, lắc đầu nói:

“Thiếu một tin tức mấu chốt, trong vụ án này, trừ Sài Hạnh Nhi cùng Sài Hiền, còn có một người ẩn ở phía sau màn. Là hắn đang giết người khắp nơi. Khóa được thân phận người này, chân tướng cơ bản sẽ được phá giải.”

Lý Linh Tố nghĩ tới một nhân vật: “Sẽ là Sài Lam không?”

Nhân vật này chưa bao giờ xuất hiện, nàng ở ngày đó Sài Kiến Nguyên chết ly kỳ mất tích, không còn có tin tức.

Hứa Thất An hỏi ngược lại: “Cô ta có phần tu vi này sao.”

“Sài Lam tu vi không tệ, nhưng hẳn là chưa đạt tới tứ phẩm, thậm chí cũng chưa đến ngũ phẩm. Nhưng cũng không thể xác định cô ta có che giấu thực lực hay không.” Lý Linh Tố không thể xác định.

Hứa Thất An nói: “Hai ngày nay không cần tới tìm ta.”

“Vì sao?”

“Ta sẽ âm thầm tra án, tìm ra hung phạm phía sau màn, sau đó giế t chết.” Hứa Thất An mặt không biểu cảm nói.

Sài phủ.

Một tăng nhân quay về chỗ ở, gõ vang cửa phòng Tịnh Tâm, sau khi được cho phép, hắn đẩy cửa mà vào, thấy Tịnh Tâm cùng Tịnh Duyên đang nói chuyện.

“Hai vị sư huynh, Sài Hạnh Nhi thí chủ bảo ta chuyển lời, tiểu phụ thôn cách phía tây thành Tương Châu hơn ba mươi dặm, đã xảy ra một vụ án diệt môn, nghi là nhân sĩ giang hồ gây nên.

“Quan phủ sau khi tổ chức “đội tìm kiếm” dò hỏi tình huống, đã bài trừ là Sài Hiền gây nên. Nhưng căn cứ thôn dân nói, buổi trưa hôm nay có nam tử mặc áo xanh tới thôn trang. Sau đó không bao lâu, lại có hai người ngoài ăn mặc cổ quái vào thôn, tự xưng là người của quan phủ.

“Nhưng nha môn đã làm xác nhận, hai người này không phải người của quan phủ.”

Hắn nói chi tiết tình trạng cái chết của một nhà ba người.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full