Đọc truyện Full

Chương 1575: Bộ đội vương bài (1)

“Vậy chúng ta nên làm gì bây giờ?” Miêu Hữu Phương không hiểu liền hỏi.

“Trong thành lương thảo, vật tư thủ thành đều còn đầy đủ, tự nhiên là thủ vững không ra, chờ đợi viện binh của Dương bố chính sứ.” Hứa Tân Niên trầm ngâm nói:

“Điều kiện tiên quyết là chiến dịch Đông Lăng cùng Uyển quận hai nơi sẽ không quá thảm thiết.”

“Nếu rất thảm thiết thì sao?” Miêu Hữu Phương không hiểu liền hỏi.

“Vậy làm tốt chuẩn bị tứ cố vô thân, đánh lâu dài.” Hứa Tân Niên thở dài nói.

Đông Lăng cùng Uyển quận hai nơi, tương đối mà nói, so với Tùng Sơn huyện càng quan trọng hơn.

Cũng may hắn trước khi xuất binh, Tôn Huyền Cơ cho hắn một lô trọng hỏa khí số lượng rất nhiều, bao gồm hỏa pháo, sàng nỏ, xe nỏ, cùng với súng, những thứ này đều là vũ khí thủ thành sắc bén.

Về phần dầu hỏa, cây lăn các vật tư, bởi bản thân huyện Tùng Sơn giàu có, dự trữ rất phong phú

Thủ quân Đại Phụng là có tự tin đánh lâu dài.

Khi nói chuyện, hắn triệu đến một vị bách phu trưởng, dặn dò:

“Phái thám báo từ tây thành ra ngoài, mang theo cuốc cùng xẻng, dọc theo sông Tùng tiềm hành, cản trở đường vận lương của kẻ địch.”

Chờ bách phu trưởng nhận lệnh rời đi, Miêu Hữu Phương chủ động phân tích:

“Ngươi muốn trước khi đợi viện binh đến, đoạn lương thảo của kẻ địch?”

Mấy hôm trước hắn dẫn kỵ binh xông vào doanh địa, giết lung tung, đốt lương thảo phản quân một trận, cho dù cuối cùng lửa lớn dập tắt, lương thảo còn lại chỉ sợ cũng không chống đỡ được mấy ngày.

Hứa Tân Niên “Hắc” một tiếng:

“Không, ta muốn hủy đường cái, làm chậm tốc độ viện binh của kẻ địch tiến lên, sau đó chọc giận Trác Hạo Nhiên, ép hắn công thành. Như vậy chúng ta có lẽ có thể ở trước khi viện binh phản quân đến, ăn luôn chi quân đội này của Trác Hạo Nhiên.”

Hành quân đánh trận, tất nhiên kèm theo vận chuyển lương thảo và quân bị, mà mấy thứ này là cần dựa vào xe.

Xe bình thường tiến lên, dựa vào đường.

Một tuyến đường thủng trăm ngàn lỗ, sẽ làm chậm đi rất nhiều tốc độ hành quân của viện binh.

“Miêu huynh, ngươi vừa trải qua một phen khổ chiến, đi ăn chút thịt, buổi tối còn phải trực.”

Hứa Tân Niên day day huyệt Thái Dương căng lên, bật hơi nói: “Ta cũng cần nghỉ ngơi một lát.”

Hắn đã một ngày một đêm chưa chợp mắt.

Đuổi Miêu Hữu Phương đi xong, Hứa nhị lang mặc giáp nhẹ cắm đầu ngủ luôn, trang bị cứng rắn cộm người chưa tạo thành bất cứ trở ngại gì đối với hắn, rất nhanh đã ngủ.

Cái này được lợi bởi lúc trước từng bắc thượng trợ giúp yêu man, lúc ấy liên quân Đại Phụng và yêu man bị đánh tan, tàn quân phân tán các nơi, lúc nào cũng có thể gặp nguy cơ.

Bởi vậy luyện thành thần công mặc giáp trụ cũng có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

“Thùng thùng thùng…”

Tiếng trống dày đặc mà trầm hùng đánh thức Hứa nhị lang, hắn mở bừng mắt ra, giản từ trên giường đơn giản bật dậy, theo bản năng quay đầu liếc đồng hồ nước bên giường một cái, thời gian là giờ Mão bốn khắc.

Đêm tối trước bình minh.

Hắn xách đao quân đội kiểu thống nhất chạy đi ủng thành, sắc trời tối đen, ánh sáng cây đuốc đầu tường ở trong bóng đêm rét lạnh hừng hực thiêu đốt.

Miêu Hữu Phương đang hướng ủng thành chạy tới, ánh mắt giao hội với Hứa nhị lang, nhếch miệng cười nói:

“Thằng nhãi đó là tên điên, thế mà chủ động công thành. Cái này chẳng phải là chính hợp tâm ý chúng ta sao, cũng không cần phép khích tướng.”

Hứa nhị lang vừa đi về phía lỗ châu mai, vừa nhíu mày nói:

“Trác Hạo Nhiên tính cách nóng nảy xúc động, dễ dàng trúng phép khích tướng, nhưng chúng ta còn chưa dùng phép khích tướng đâu, mà hắn cũng không phải hạng người hời hợt, hẳn là biết bằng vào chút binh lực sót lại kia, căn bản không đủ để công thành.

“Việc này có kỳ quái.”

Miêu Hữu Phương hỏi: “Có gì kỳ quái.”

Ta lại không phải Giám Chính, ta làm sao biết… Hứa Tân Niên tới bên lỗ châu mai, cẩn thận hướng nơi xa nhìn, nương ánh lửa hỏa pháo đầu tường bắn bành trướng ra, nhìn thấy quân địch dày đặc đang hướng dưới thành tới gần.

“Đây là muốn ngọc đá cùng vỡ sao?”

Hứa nhị lang chau mày.

Ý niệm lóe lên, hắn chợt bổ nhào sang trái, một viên đạn pháo gào thét ở chỗ hắn nấp nổ tung, ánh lửa cuốn theo sóng khí cùng đá vụn, hướng bốn phương tám hướng bắn tung tóe.

Miêu Hữu Phương vận khí cơ, ngăn cản luồng khí nóng rực, để Hứa nhị lang tránh thoát vận mệnh bị thương nặng.

“Chơi con mẹ nó!”

Hứa nhị lang toát mồ hôi lạnh bò dậy, khom lưng, vừa chạy tới đường trên tường thành, vừa hô to:

“Xe ném đá bắn dầu hỏa chiếu sáng.

“Cung tiễn thủ hỏa thương thủ chuẩn bị, thùng dầu hỏa đừng nâng lên trước, nâng cây lăn trước…”

Ở dưới sự chỉ huy của hắn, thủ quân triển khai phòng ngự phản kích đâu vào đấy, khắp nơi đều là tiếng hỏa pháo bắn ấm ầm, tiếng vang đạn pháo nổ tung.

Ánh lửa bành trướng nổ tung ở dưới thành, nổ tung ở trên tường thành.

Hỏa pháo thủ bị nổ chết, đội dự bị nhanh chóng bổ sung vị trí.

Sàng nỏ hỏa pháo bị phá hủy, dân binh lập tức đẩy đến trọng hỏa khí mới.

Ngoài ra, các dân binh bị điều động đến này khom lưng ở đường trên tường thành bôn tẩu qua lại, cứu giúp nhân viên bị thương.

Tình hình chiến đấu vô cùng kịch liệt.

Trác Hạo Nhiên cầm quân đao thống nhất trong tay, linh hoạt tránh đi hỏa pháo, tên, cùng với cây lăn từ đầu tường ném xuống.

Thuận lợi tới gần cửa thành.

Cửa thành sớm ở ba ngày trước đã bị hắn tự tay phá hủy, nhưng Vân Châu quân chưa thể thuận lợi thông qua cửa thành, bởi vì thủ thành quân sớm khuân vác đến tảng đá lấy tấn để tính bịt kín cửa thành.

Chỉ đê lại một cửa nhỏ cho phép một người một ngựa thông qua.

Khi thủ thành, sau cửa nhỏ bị tảng đá thật lớn bịt kín.

Lúc ra khỏi thành, thì do mấy chục dân binh dùng dây thừng kéo mấy tảng đá lớn đó ra.

Loại chiến thuật này ở trước khi hệ thống thuật sĩ xuất hiện, đã nhìn quen lắm rồi.

Ở cổ đại, cổng mỗi thành quách, đều sẽ xây riêng một kho hàng dự trữ tảng đá, để cam đoan ở thời chiến, thủ quân có thể nhanh chóng mang cửa thành bịt kín.

Sau khi hệ thống thuật sĩ xuất hiện, biên quan trọng trấn, chủ thành đều có trận pháp thủ hộ, liền dần dần bỏ dùng “chiến thuật phong thành”.

Trong một năm qua, Dương Cung một lần nữa bắt đầu dùng chiến thuật phong thành, hạ lệnh các quận huyện xây dựng kho hàng, chuẩn bị tảng đá.

Chiến thuật phong thành chủ yếu phòng bị chính là cao thủ tứ phẩm cảnh, cổng thành ngăn không được võ phu cảnh giới này, mà thuật phong thành thì có thể cam đoan cổng thành sau khi bị phá hỏng, vẫn có thể quấy nhiễu quân địch.

Dù sao trong quân đội, vẫn là lấy sĩ tốt bình thường cùng võ phu thấp phẩm là chính.

Trác Hạo Nhiên tung người nhảy lên, ở tường thành liên tục giẫm vài bước, dễ dàng lên đầu tường, lưỡi đao đảo qua, mang một khẩu hỏa pháo cùng hai pháo thủ chém thành hai đoạn.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full