Đọc truyện Full

Chương 1138: Cao nhân (1)

Công Tôn Tú lập tức làm ra phản ứng, nàng bằng vào cảm giác phương hướng, ném ra cây đuốc trong tay, cây đuốc xoay tròn bay về phía nơi xa, rơi xuống đất, tung tóe ra đốm lửa chói mắt.

Nó vừa vặn rơi ngay phía trước bóng đen kia.

Hóa Kình võ giả khống chế đối với lực lượng tinh tế tới cực điểm.

Cây đuốc hừng hực chiếu ra đường nét bóng người kia, hắn mặc áo bào màu vàng rách nát, nhìn không ra niên đại, tóc hắn thưa thớt, làn da trùm xương mặt, hiện ra màu xanh đen khô héo.

Mũi hắn chỉ còn hai cái lỗ mũi, nhắm mắt, không nhúc nhích.

Đây là một thi thể niên đại cực kỳ xa xưa, nó không nằm ở trong quan tài, mà là ngồi xếp bằng ở trong phế tích.

Cương thi?

Không đúng, cương thi sao có khả năng biết ngồi thiền… Hoặc là không phải cương thi bình thường… Công Tôn Tú tài cao gan cũng lớn đang muốn dẫn dắt đoàn người tới gần.

Không ngờ, thây khô đó tự mình mở mắt trước, trong hốc mắt có chút trống rỗng khảm một đôi tròng mắt đen sì.

Nhìn thấy sinh linh xâm nhập lãnh địa, tròng mắt ngăm đen hiện lên ánh đỏ, thây khô mở mồm, dùng sức hít một hơi.

Chỉ nháy mắt, khí xoáy tụ cuồn cuộn, miệng thây khô giống như hóa thành vòng xoáy, mang mọi thứ quanh mình hút vào trong.

Bao gồm Công Tôn Tú ở trong, mười tám võ phu đều cảm nhận được một lực lượng khổng lò đáng sợ khóa lấy mình, cũng lôi kéo thân thể, từng chút một hướng về thây khô tới gần.

Cương, cương thi thật đáng sợ, đây không phải thứ phàm nhân có thể chống lại… Trong lòng Công Tôn Tú chợt lạnh, sợ hãi chấn kinh hối hận các loại cảm xúc đều có, sau đó, nàng cảm giác có cái gì đang thoát ly mình.

Cố gắng chuyển động mắt, nhìn về phía bên cạnh, mắt nàng lập tức trợn tròn xoe.

Một đồng bạn bên người, máu thịt nhanh chóng khô quắt, làn da nhăn nhúm, dán sát xương cốt, trong mười mấy hơi thở, liền hóa thành một thây khô, khí huyết quanh thân bị cướp đoạt gần hết.

Người ở đây, hoặc nhiều hoặc ít đều xói mòn khí huyết, tu vi mạnh, như Công Tôn Tú còn có thể kiên trì một đoạn thời gian.

Tu vi thấp, ba trong vòng mươi hơi thở, đã bị rút thành thây khô.

Thây khô được tinh huyết bổ sung như hổ thêm cánh, khí xoáy tụ lại lớn mạnh thêm vài phần.

Số người chết không ngừng tăng lên, hai, ba, bốn…

Người sống sót càng thêm sợ hãi, Công Tôn Hướng Minh hai mắt trợn trừng, mắt che kín tơ máu, cơ thịt thân thể co rút, dốc sức phản kháng, nhưng không có ích gì, khí huyết đang điên cuồng xói mòn.

Hắn hành tẩu giang hồ nhiều năm, chưa bao giờ gặp cương thi đáng sợ quỷ dị như thế, cũng chưa bao giờ có cảm giác vô lực cùng cảm giác hoảng sợ như vậy.

Từng chút một nhìn mình tới gần cái chết.

Thanh Cốc lão đạo bởi vì không phải võ phu, cho nên ở cuối cùng đội ngũ, may mắn chưa chết, nhưng vẫn khó thoát khỏi vận rủi, lão lập tức già đi mười tuổi, cả người giống như lão nhân gần đất xa trời.

Sắp, sắp chết ở chỗ này sao… Trong lòng Công Tôn Tú dâng lên tuyệt vọng, lúc này, nàng bỗng nghĩ tới nam tử áo xanh ban ngày gặp được, nhớ tới hắn từng nói cho mình, địa cung hung hiểm.

Hôm nay ứng nghiệm rồi.

Đúng, đúng rồi, hắn từng nói, nếu ở trong mộ lớn gặp được nguy hiểm không thể hóa giải… Công Tôn Tú không có lựa chọn nào khác, dựa theo cách nghĩ ngựa chết coi như ngựa sống để chữa, lớn tiếng nói:

“Ngươi quên ước định với người nọ rồi sao!”

Câu này giống như ẩn chứa lực lượng nào đó, khí xoáy tụ đáng sợ biến mất, khí huyết không xói mòn nữa.

Chín võ phu, thêm một vị lão đạo sĩ còn sống, hai đầu gối cùng mềm nhũn, ngồi bệt xuống đất.

“Được, được cứu rồi?!”

Công Tôn Hướng Minh vừa kinh vừa hỉ, trong lòng dâng lên vui sướng tìm được đường sống trong chỗ chết, cùng với mê mang và hoang mang.

Người khác cũng như thế, không rõ cương thi tà dị này vì sao đột nhiên nương tay.

Thật, thật sự hữu dụng… Công Tôn Tú trợn to đôi mắt đẹp, chỉ cảm thấy khó có thể tin.

“Người từng có ước định với ta không nhiều, đương thời, chỉ có một mình hắn, ngươi cùng hắn quan hệ thế nào…”

Thây khô nhớ tới tên kia từng ước định với hắn, trong vòng mười năm sẽ lại quay về, trả lại khí vận, lập tức kích động hẳn lên:

“Hắn ở đâu, hắn có phải có cái gì bảo ngươi giao cho ta hay không, hắn có phải có cái gì bảo ngươi giao cho ta hay không! Tiểu nha đầu, mau trả lời ta!!!”

Tiếng gầm gừ trầm hùng quanh quẩn ở bên tai, xen lẫn uy áp khiếp người, khiến Công Tôn Tú nơm nớp lo sợ, môi run rẩy nói không ra lời.

Nhưng tâm tư của nàng lại dị thường linh hoạt, đầu óc xoay chuyển nhanh chóng, nếu không đoán sai, “Hắn” trong miệng cương thi này nói, hẳn chính là vị nam tử áo xanh kia, hoặc là, người có sâu xa với nam tử áo xanh, ví dụ như tổ tông, ví dụ như sư môn trưởng bối…

Trong người thời nay chỉ có “Hắn” có ước định với thây khô, cương thi này là thân phận gì, vị nam tử áo xanh kia lại là thân phận gì. Trong đó tất nhiên cất giấu bí ẩn thật lớn…

Xem tư thái cương thi, tựa như rất chú trọng món đồ nào đó, hắn cho rằng nam tử áo xanh mang đồ cho ta? Nhưng, nhưng ta không có… Nếu trực tiếp nói cho hắn tình hình thực tế, có thể bị cho rằng là “nói lời thừa” vô dụng, do đó g iết chết hay không?

Nó có thể hay không bởi vì dưới tình huống cực độ phẫn nộ, phẫn nộ giết sạch tất cả chúng ta…

Công Tôn Tú trong nháy mắt suy nghĩ rất nhiều, tự hỏi nên ứng đối cương thi, vượt qua kiếp nạn này như thế nào.

Công Tôn Hướng Minh cùng võ phu còn lại không biết khúc chiết trong đó, thấy cháu gái (chị họ), đại tiểu thư một câu cứu vớt mọi người, cũng khiến cương thi đáng sợ xuất hiện cảm xúc dao động rõ ràng.

Bọn họ kinh ngạc mở to mắt, khó có thể tin trong một câu đơn giản này rốt cuộc ẩn chứa huyền ảo như thế nào.

Công Tôn Hướng Minh nét mặt tiều tụy, hắn th ở dốc vài giây, chợt nhớ tới cái gì, quay đầu nhìn về phía Thanh Cốc lão đạo cùng vài vị võ phu từng đi chơi hồ vào giữa trưa.

Câu này tựa như là Tú Nhi nói, cao nhân thần bí ngẫu nhiên gặp kia trên hồ nói…

Công Tôn Hướng Minh thấy bộ dáng Thanh Cốc lão đạo cùng mấy võ phu trợn mắt cứng lưỡi, hắn lúc này biết mình không nghĩ sai.

Mà lúc này, Công Tôn Tú đã làm ra quyết định, nàng tính thẳng thắn, tuy cái này sẽ làm thiết lập nhân vật “phế vật” của đám người mình lập tức hiện rõ, khiến cương thi thất vọng.

Nhưng ở dưới điều kiện tiên quyết không rõ cương thi có biện pháp phân biệt nói dối hay không, thẳng thắn thành khẩn là lựa chọn tốt nhất, ít nhất còn có đường sống quay về.

Mặt khác, nàng ở đáy lòng tin tưởng, vị nam tử áo xanh, kia nếu chỉ nói câu này, không có dặn dò khác, vậy khẳng định là chắc chắn câu này đối với cương thi có lực ước thúc đặc thù.

“Tiền, tiền bối…”

Công Tôn Tú mồm mép không quá lưu loát, lắp bắp nói:

“Câu này là vãn bối hôm nay đi chơi hồ ngẫu nhiên gặp một vị cao nhân, hắn biết được ta muốn thăm dò ngôi mộ lớn này, liền nói, nếu ở trong mộ gặp được nguy cơ không thể tránh thoát…”

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full