Đọc truyện Full

Chương 813: Về nhà (2)

Lần này không có phản quân, lần tranh đấu này ở trên buổi chầu, Hứa Thất An cũng không có khả năng mang đao xông vào cung chém giết một trận, cho nên hắn chưa phát huy tác dụng.

Chỉ có thể khuyên bảo Trịnh đại nhân cân nhắc.

Trịnh Hưng Hoài nhìn hắn, hỏi: “Ngươi cam lòng sao? Ngươi cam tâm nhìn Hoài Vương đao phủ như vậy trở thành anh hùng, xứng hưởng Thái Miếu, lưu danh sử xanh?”

Hứa Thất An chưa trả lời, nhưng Trịnh Hưng Hoài từ trong mắt người trẻ tuổi này thấy được không cam lòng.

Vì thế ông vui mừng nở nụ cười.

“Bản quan là nhị phẩm bố chính sứ, nhưng bản quan càng là một người đọc sách, người đọc sách chỉ cầu không thẹn với lòng, phải không có lỗi với bản thân, càng không có lỗi với cha mẹ vất vả nuôi nấng ngươi lớn lên.”

Dọc đường không lời.

Qua hồi lâu, xe ngựa dừng ở bên đường, Thân Đồ Bách Lý thấp giọng nói: “Đại nhân, đến rồi.”

Hứa Thất An vén rèm lên, xe ngựa đỗ ở trước một tòa đại viện cực kỳ khí phái, tấm biển cửa tòa nhà viết: Văn Uyên các.

Nội các!

Trịnh Hưng Hoài nhảy xuống xe ngựa, nói với thị vệ ở cửa: “Bản quan Sở Châu bố chính sứ Trịnh Hưng Hoài, cầu kiến Vương thủ phụ.”

Xem đến nơi đây, Hứa Thất An đã biết tính toán của Trịnh Hưng Hoài, ông muốn làm một thuyết khách, du thuyết chư công, mang bọn họ một lần nữa kéo về trong trận doanh.

Thị vệ tiến vào nội các báo cáo, chỉ một lát sau sải bước quay về, trầm giọng nói:

“Thủ phụ đại nhân nói, Trịnh đại nhân là Sở Châu bố chính sứ, mặc kệ là thời gian đang trực, hay là sau khi tan ca, đều đừng đi tìm hắn, miễn cho bị người ta lấy kết đảng làm lý do buộc tội.”

Trịnh Hưng Hoài thất vọng bỏ đi.

Trong một ngày kế tiếp, Hứa Thất An nhìn ông bôn ba du thuyết khắp nơi, chỗ nào cũng vấp phải trắc trở… Lúc hoàng hôn ảm đạm quay về dịch trạm.

Hứa Tân Niên tan ca về phủ, không thấy đại ca, ở trong sân dạo qua một vòng, mới nghe thấy nóc nhà có người hô: “Đại ca ngươi ở đây.”

Đó là giọng vui tai của nữ tử tuổi thanh xuân.

Ngẩng đầu nhìn, thì ra là thánh nữ Thiên tông Lý Diệu Chân, nàng đứng ở mái hiên, mặt không biểu cảm quan sát mình, chỉ nhìn sắc mặt, liền có thể phát hiện đối phương cảm xúc không đúng.

Hứa Nhị lang lúc đưa thang đến, phát hiện Lý Diệu Chân đã không ở đó, đại ca ngậm cọng cỏ, hai tay gối dưới gáy, nằm ở trên nóc nhà, bắt chéo chân.

Hứa Tân Niên tuấn mỹ vô cùng xách vạt áo quan bào, theo cầu thang trèo lên nóc nhà.

“Đệ đi lên làm chi.” Hứa Thất An hậm hực nói: “Một người đàn bà đáng ghét đi rồi, đệ lại tới đây làm ồn tới ta.”

“Lý đạo trưởng tựa như không quá vui vẻ.” Hứa Nhị lang giọng điệu bình thản, ngồi xuống ở bên cạnh đại ca.

“Đương nhiên không vui vẻ, nếu thực lực có thể, nàng bây giờ cũng muốn ở giờ Mão giết vào cung.”

“Vì sao phải chờ tới giờ Mão?”

“Bởi vì nàng cảm thấy trên buổi chầu cầm thú khắp nơi, hết thảy đáng chết, cho nên phải đợi giờ Mão vào triều, giết cả ổ.” Hứa Thất An tức giận nói.

Hứa Nhị lang nghe vậy, rụt cổ: “May mắn đệ chỉ là thứ cát sĩ.”

Hứa Thất An nhịn không được cười lên, cười xong, lại thở dài một tiếng:

“Thiên tông tu là thái thượng vong tình, có lẽ, chờ tương lai nàng thật sự có thực lực này, cũng đã không phải Phi Yến nữ hiệp năm đó. Đây là cuộc đời, việc không như ý tám chín phần mười.”

“Đại ca tựa như trở nên càng thêm bình tĩnh.” Hứa Nhị lang vui mừng nói.

“Không phải bình tĩnh, là có chút mệt mỏi, có chút thất vọng rồi.” Hứa Thất An hai tay gối sau gáy, nhìn bầu trời hoàng hôn dần tới, lẩm bẩm:

“Nhận sai, nói lời xin lỗi, khó như vậy sao?”

Hứa Nhị lang quay đầu, nhìn hắn, sau đó mang ánh mắt ném về phía sắc trời trong trẻo, nói:

“Việc triều đình đệ đã hiểu, đi lên là muốn nói một câu với đại ca. Vụ án Trấn Bắc vương tàn sát cả thành, triều đình tuy chưa có kết luận, nhưng việc này ở kinh thành ồn ào huyên náo, sớm thành kết cục đã định. Muốn xoay chuyển thế cục, không đơn giản như vậy.

“Cho dù triều đình cường hành mang Trấn Bắc vương đắp nặn thành anh hùng, việc này cũng sẽ lưu lại tai hoạ ngầm, khi mọi người nói về việc này, vĩnh viễn sẽ không quên sự kiện Trấn Bắc vương tàn sát cả thành lúc ban đầu tạo thành rung động thật lớn đối với bọn họ. Đây là chỗ mấu chốt tương lai lật lại bản án.”

Lật lại bản án… Hứa Thất An lông mày nhướng lên, nháy mắt nhớ tới rất nhiều án ví dụ trong lịch sử kiếp trước.

Rất nhiều trung thần lương tướng vô tội chết oan, cuối cùng đều được lật lại bản án, mà gian thần từng nổi bật nhất thời, cuối cùng nhận kết cục nên có.

Trong đó nổi tiếng nhất là Tần Cối.

Tượng đồng vị thiên cổ đại gian thần này cùng thê tử, đến nay còn dựng ở cảnh khu nổi tiếng nào đó, bị hậu nhân phỉ nhổ.

Phỉ nhổ tới trình độ nào —— Tần Cối thê tử Giả Nãi Lượng.

Ngụy Công bảo Trịnh Hưng Hoài cân nhắc, có phải cũng ôm cách nghĩ tương tự hay không… Trịnh đại nhân bị phẫn nộ cùng thù hận choáng váng đầu óc, cảm xúc khó tránh khỏi cực đoan, chưa chắc có thể lĩnh hội ý tứ của Ngụy Công. Ừm, ta ngày mai đi nhắc nhở hắn.

Quân tử báo thù mười năm không muộn, nếu tình thế mạnh hơn con người, vậy thì ẩn nhẫn thôi.

Nhị lang nhà ta quả nhiên có tư thái thủ phụ, trí tuệ không thua Ngụy Công… Hứa Thất An vui mừng ngồi dậy, khoác bả vai Hứa Nhị lang.

Hứa Nhị lang chán ghét đẩy hắn ra.

Hoàng cung.

Trong tẩm cung bài trí xa hoa, Nguyên Cảnh Đế dựa vào giường mềm, nghiên cứu đạo kinh, thuận miệng hỏi: “Nội các bên kia, gần đây có động tĩnh gì?”

Lão thái giám thấp giọng nói: “Thủ phụ đại nhân gần đây không gặp khách.”

Nguyên Cảnh Đế hài lòng gật đầu: “Ngụy Uyên thì sao?”

“Ngày hôm trước sau khi tan chầu, Trịnh bố chính sứ đi nha môn Đả Canh Nhân một chuyến, Ngụy Công gặp, sau đó hai người liền không có qua lại nữa.” Lão thái giám bẩm báo theo sự thật.

“Ngụy Uyên cùng Vương thủ phụ đều thông minh, chẳng qua, Ngụy Uyên càng không mang trẫm để vào mắt hơn.” Nguyên Cảnh Đế cũng không tức giận, lật một tờ, sau khi tập trung nhìn một lúc, bỗng nhiên sắc mặt lạnh lùng:

“Trịnh Hưng Hoài thế nào?”

“Trịnh đại nhân mấy ngày qua bôn ba khắp nơi, ý đồ du thuyết bách quan, người chịu gặp hắn không nhiều, chư công đều đang quan sát. Hắn về sau liền sửa chủ ý, đi Quốc Tử Giám mê hoặc học sinh rồi.” Lão thái giám thấp giọng nói.

Nguyên Cảnh Đế cười cười, ánh mắt không có chút ý cười, mang theo âm lãnh.

Buổi sáng 12 tháng 5, cách lúc thi thể Trấn Bắc vương vận chuyển về kinh thành đã trôi qua tám ngày.

Liên quan định tội như thế nào cho Trấn Bắc vương, triều đình mãi chưa dán ra thông cáo.

Dân chúng kinh thành trái lại không vội, thân là cư dân dưới chân thiên tử, bọn họ thậm chí từng thấy một vụ án kéo dài mấy năm, cũng từng thấy một chính lệnh giảm miễn thuế má, từ vài năm trước đã bắt đầu truyền lưu, vài năm sau còn đang truyền lưu, đại khái sẽ truyền lưu mãi.

Không vội thì không vội, nhiệt độ vẫn là có, cũng chưa bởi vậy hạ nhiệt độ.

Phím tắt:←

Phím tắt:→

Chương trước


Tiểu thuyết cùng thể loại

Cực Phẩm Gia Đinh
Cực Phẩm Gia Đinh
Là một tuyệt tác Sắc Hiệp – Xuyên Không được tác giả Vũ Nham sáng tác và hoàn thành vào năm 2008. Sức cuốn hút của Cực Phẩm Gia Đinh thậm chí còn vượt qua Tru Tiên, Thần…
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Điệu Thấp Làm Hoàng Đế
Tam hoàng tử Lý Chính là người tiếp thụ qua chủ nghĩa xã hội giáo dục, cảm thấy có làm hoàng đế hay không cũng không đáng kể. Nhưng hoàng phi chưa về nhà chồng của hắn tựa…
Dược Thần
Dược Thần
Hắn được người đời công nhận là cường giả mạnh nhất đại lục. Là Linh Dược Thần Sư duy nhất của đại lục Tư Đặc Ân. – Kiệt Sâm! Một thiên tài xuất sắc của đại lục Tư…
Huyền Thiên Tôn Đế
Huyền Thiên Tôn Đế
Tên khác: Tôn Đế Chí Cao Vô Thượng Diệp Tiêu Dao uy chấn thiên hạ bất ngờ vẫn lạc tại Huyền Vực, sau đó trùng sinh sống lại trên người Diệp Huyền. Diệp Huyền từ một người thường…
Sát Thần Chí Tôn
Sát Thần Chí Tôn
Một chàng trai trẻ bất ngờ lạc vào một thế giới mới, nơi mà anh ta bị xa lánh và bắt nạt. Tuy nhiên, thay vì than phiền số phận, anh quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn…
Thần Đế Trọng Sinh
Thần Đế Trọng Sinh
“Nguyệt Quang Bảo Giám chính là tuyệt thế thần khí, nghe đâu có khả năng vượt qua thời không, lẽ nào… ta trở lại quá khứ rồi?”. Thiếu niên nhìn qua cảnh tượng phòng bệnh trước mắt mình,…

0
Bình luậnx
Đọc truyện Full